Liên hệ

Thiết kế Branding

Dịch vụ thiết kế Branding - Thương hiệu là quá trình xây dựng hình ảnh và giá trị cho cá nhân bạn hoặc tổ chức doanh nghiệp của mình.
Thiết kế Branding

Dịch vụ thiết kế Branding đang dần trở nên hot lên từng ngày. Vì sao dịch vụ thiết kế thương hiệu lại hot đến vậy? Nó có những lợi ích gì? Và bạn có thể thiết kế nó để đâu? Hãy cùng LARATECH theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhé!

Tại sao cần phải thiết kế Branding – Thương hiệu?

Dưới đây là 7 lý do mà bạn nên dành thời gian để đầu tư cho thương hiệu của mình:

  • Tạo được ấn tượng tốt ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
  • Thu hút được các khách hàng mới, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu bạn dễ dàng hơn.
  • Tạo sự trung thành với khách hàng, nếu thương hiệu bạn được nhiều người yêu mến.
  • Xây dựng một logo khác biệt sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ.
  • Xây dựng được lòng tin đối với khách hàng bằng sự chuyên nghiệp.
  • Giúp tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu bạn trong lòng khách hàng.
  • Khẳng định bạn là ai và bạn đang ở vị trí nào trong lòng khách hàng.
Thiết kế Branding - Thương hiệu

Thiết kế Branding – Thương hiệu

Ai là người sẽ cần thiết kế thương hiệu?

Có thể nói rằng, bất kỳ ai cũng cần thiết kế thương hiệu cho chính mình, dù là cá nhân hay tổ chức, doanh nghiệp. Bởi vì, thương hiệu chính là thứ giúp bạn nổi bật và khác biệt hơn so với người khác.

Thiết kế Branding đối với cá nhân

Chúng ta hay cho rằng thiết kế Branding (thương hiệu) chỉ là câu chuyện của các tổ chức, doanh nghiệp và chẳng liên quan gì đến bản thân mình. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. 

Chúng ta hãy thử đặt bối cảnh mình là người tuyển dụng thử nhé và đang phân vân chưa biết chọn ai giữa 2 sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Cả 2 đều có năng lực và điểm số tương đương nhau. Chỉ khác nhau ở chỗ 1 người tích cực xây dựng cho mình hình ảnh, tham gia nhiều hoạt động. Còn một người thụ động, chưa được trải nghiệm nhiều.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là bạn chọn ai? Có phải là người tích cực xây dựng hình ảnh cho mình bằng việc tham gia nhiều hoạt đoạt bổ ích không?

Tất nhiên, có thể nói mọi cơ hội là như nhau, nhưng người đã thiết kế được thương hiệu riêng cho mình thì sẽ có thành công cao hơn.

Thiết kế Branding đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp việc thiết kế Branding cho mình là một công đoạn bắt buộc phải có trong quá trình hoạt động của mình. Muốn phát triển và có sức cạnh tranh cao trên thị trường buộc bạn phải có một thương hiệu lớn mạnh.

Chứng minh rõ nhất mà bạn có thể thấy được đó chính là thương hiệu Apple. Nếu không có thương hiệu thì Apple chỉ là một quả trái cây bình thường. Nhưng khi nhắc đến hãng Apple hiện nay thì người dùng đều sẽ nhớ ngay đến các dòng điện thoại, laptop,…. của Apple. Đó chính là sự khác biệt to lớn giữa một bên gây dựng cho mình thương hiệu lớn mạnh và một bên không có thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu

Thời điểm nào thích hợp để bạn thiết kế thương hiệu cho mình?

Bạn hỏi LARATECH thời điểm nào phù hợp nhất để thiết kế thương hiệu đúng không? Câu trả lời của tôi chính là ngay bây giờ và ngay lúc này. Không có thời điểm nào phù hợp hơn, khi bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu.

Bạn biết đấy, thiết kế thương hiệu không phải chỉ đơn giản là thiết kế một cái logo, hay đặt 1 câu slogan lạ tai, hấp dẫn là được. Mà nó còn là cả một quá trình lâu dài để bạn có thể xây dựng cho mình một khung chiến lược phù hợp nhất với thương hiệu mình. 

Chính vì thế, LARATECH khuyên bạn hãy đầu tư xây dựng thương hiệu cho bạn thân và doanh nghiệp mình ngay từ bây giờ.

Thời điểm nào cần để thiết kế Branding

Thời điểm nào cần để thiết kế Branding

Dịch vụ thiết kế Branding doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ gồm bao nhiêu bước?

Quy trình thiết kế một Branding doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của mình. Từ đó designer mới có thể thiết kế đúng theo nhu cầu của doanh nghiệp bạn được. Trước khi bắt đầu vào thiết kế hình ảnh, designer cần xác định rõ các đặc tính của công ty hoặc sản phẩm phải thể hiện. Để thực hiện được điều đó designer cần thực hiện những điều quan trọng sau:

  • Đặt ra các câu hỏi đúng để lấy thông tin từ phía khách hàng.
  • Hiểu được vấn đề mà khách hàng đang muốn hướng đến.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và khách hàng hiện tại

Nghiên cứu thị trường giúp cho designer có thể hiểu được đặc thù ngành nghề của khách hàng, cũng như những yếu tố dẫn đến sự thành công của thương hiệu.

Việc đầu tiên cần làm khi nghiên cứu thị trường chính là tìm hiểu được đầy đủ các tin trên thị trường hiện tại và các đối thủ cạnh tranh. Việc có đầy đủ các thông tin này sẽ giúp cho designer thiết kế được logo nổi bật và khác biệt.

Bước 3: Thiết kế Logo thương hiệu

Có thể nói thiết kế Logo là một trong những dấu hiệu quan trọng để có thể giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu bạn. Nó được xem là nền tảng cho một chiến lược marketing hiệu quả. 

Chính vì thế, nên khi thiết kế Logo thương hiệu, người thiết kế cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • Thu thập các yêu cầu
  • Nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng
  • Nghiên cứu thị trường hiện tại
  • Khám phá các ý tưởng sáng tạo
  • Lựa chọn và chỉnh sửa lại ý tưởng cần thiết kế
  • Lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với doanh nghiệp
  • Thử nghiệm logo ở mọi kích cỡ
  • Xây dựng quy trình và cẩm nang cho logo 

Khi thiết kế logo bạn cần phải đặc biệt lưu ý là tránh thiết kế tương tự hoặc hao hao giống của đối thủ.

Bước 4: Xây dựng ngôn ngữ hình ảnh cho thương hiệu bạn

Để có thể xây dựng được ngôn ngữ hình ảnh thì bạn cần thiết kế hệ thống màu sắc và typography sao cho thống nhất từ offline đến online. Để cho khách hàng có thể thấy được ở bất cứ đâu doanh nghiệp bạn cũng có sự nhất quán trong đó. Và mục đích cuối cùng là tăng được khả năng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu bạn trong lòng khách hàng.

Bước 5: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Sau khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng từ logo, màu sắc, cho đến các yếu tố hình ảnh khác đã được lựa chọn. Giờ là lúc bạn cần nhân bản chúng ra các ấn phẩm nhằm để nhận diện thương hiệu bạn. Các ấn phẩm tiêu biểu mà bạn nên đặt biệt chú trọng như:

  • Name card của doanh nghiệp bạn
  • Mẫu báo giá, tiêu đề gửi thư
  • Hệ thống banner, poster
  • Đồng phục của nhân viên
  • Bộ tài liệu bán hàng

Bước 6: Xây dựng quy chuẩn cẩm nang riêng dành cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn

Bước cuối cùng trong việc thiết kế Branding chính là xây dựng quy chuẩn cẩm nang thương hiệu. Nó có thể được hiểu là bộ tài liệu hướng dẫn giúp cho doanh nghiệp bạn có thể sử dụng các thiết kế và nhân bản chúng một cách chính xác nhất. Về cơ bản, thì cẩm nang thương hiệu chính là hệ thống biển bảng văn phòng, bảng màu được lựa chọn, ý nghĩa của Logo doanh nghiệp, các trường hợp được phép sử dụng và không được sử dụng logo,…

Quy trình thiết kế Branding

Quy trình thiết kế Branding

Các nguyên tắc cơ bản cần có khi thiết kế Logo

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản mà bạn cần có khi thiết kế Logo:

Sự giản đơn

Một trong những yếu tố quan trọng mà logo cần có đó chính là sự đơn giản. Khi thiết kế logo quá rườm rà thì sẽ làm cho khách hàng phân tâm và giảm khả năng ghi nhớ khi nhìn vào. Chính vì thế bạn cần thiết kế logo cách rõ ràng và mạch lạc để giúp nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. 

Chọn lựa màu sắc thông minh

Việc lựa chọn một màu sắc thông minh sẽ giúp cho logo của bạn trở nên độc đáo hơn, khơi gợi thêm cảm xúc trong lòng khách hàng.Ví dụ như khi nhìn vào màu đỏ sẽ giúp bạn liên tưởng đến tình yêu, nhiệt huyết, đam mê hay năng lượng.

Do đó, màu sắc sẽ giúp bạn thể hiện được nét riêng của thương hiệu mình. Giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng hiệu quả hơn.

Đảm bảo tính ứng dụng cao

Doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ sử dụng logo tại rất nhiều nơi khác nhau từ offline trên các tài liệu bán hàng, name card hay online trên trang facebook, trang thiết kế website,… Nếu không thể sử dụng tốt trên tất cả các phương diện đó thì không được xem là hiệu quả. Chính vì thế bạn cần đảm bảo không có bất kỳ chi tiết nào bị mất nét hay biến dạng khi ứng dụng vào thực tế.

Tạo dựng điểm ghi nhớ của Logo

Khi thiết kế logo thì bạn cần phải có một điểm nhớ nhất định để giúp cho khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ trong tâm trí của mình.

Tính trường tồn

Việc thay đổi logo một cách liên tục là điều mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định đó. Vì khi thay đổi logo như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược thương hiệu của bạn. Đồng thời, rất khó để khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ được bạn.

Do đó, trước khi thiết kế logo bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, chính xác mục tiêu mình đặt để tránh tình trạng phải thay đổi đi, thay đổi lại. Chính vì thế, khi đã lựa chọn thì bạn nên suy nghĩ đến tính trường tồn của nó.

Các đặc tính cơ bản mà một logo cần có

Các đặc tính cơ bản mà một logo cần có

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ thiết kế Branding của LARATECH?

Đến với LARATECH bạn sẽ được: 

  • Những mẫu thiết kế chất lượng nhất đem lại sự đẳng cấp cho doanh nghiệp mình. 
  • Chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, lên các chiến lược, giải pháp tối ưu cho bạn.
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng và linh hoạt biến tấu chúng thành các banner, logo hay bảng hiệu,…
  • Thiết kế Branding nhất quán và đồng bộ từ các kênh online cho đến offline.

Trên đây là một số  thông tin về dịch vụ thiết kế Branding mà LARATECH muốn gửi gắm đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể giải đáp được các thắc mắc mà mình đang cần được giải đáp. Khi bạn có nhu cầu khi liên hệ ngay cho LARATECH chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

4.8/5 - (12631 bình chọn)

Laratech

Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp