Trong số chúng ta khi nhắc đến mạng xã hội ở Việt Nam thì không thể không nhắc đến Zalo. Đây là một dịch vụ ứng dụng có rất nhiều chức năng cho người dùng cá nhân. Bên cạnh đó còn có hỗ trợ cho các tư nhân, doanh nghiệp. Trong bài viết này, LARATECH.vn sẽ giúp bạn hiểu thêm sâu hơn về lợi ích Zalo mang lại.
Zalo là một ứng dụng giao tiếp được phát triển bởi công ty công nghệ VNG Corporation. Đây là một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam phát triển vượt bậc thời bấy giờ. VNG Corporation đã được thành lập vào năm 2004 và là công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Với sự chuyên môn về phát triển phần mềm, dịch vụ trực tuyến và giải trí số.
Zalo là một ứng dụng giao tiếp được phát triển bởi công ty công nghệ VNG Corporation. VNG Corporation được biết đến với phát triển phần mềm, dịch vụ trực tuyến và giải trí số.
Zalo được ra mắt lần đầu vào ngày 21 tháng 6 năm 2012. Ban đầu, ứng dụng Zalo chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn và gọi điện thoại miễn phí. Zalo lúc đầu tương tự như các ứng dụng nhắn tin khác như WhatsApp và Viber. Tuy nhiên, với sự phát triển và sự ưa thích của người dùng. Zalo đã nhanh chóng mở rộng tính năng và trở thành một nền tảng giao tiếp đa chức năng.
Trong quá trình phát triển của Zalo đã không ngừng phát triển thêm nhiều tính năng tiện ích tuyệt vời. Zalo đã liên tục cập nhật và bổ sung tính năng mới như gửi hình ảnh, gửi tin nhắn thoại, cuộc gọi video, tạo nhóm trò chuyện, chia sẻ vị trí, gửi sticker và nhiều tính năng khác để nâng cao trải nghiệm người dùng.
Zalo cũng đã mở rộng quy mô hoạt động của mình từ Việt Nam ra các quốc gia khác nhau. Hầu như mạng xã hội này đều có ở quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sử dụng ứng dụng Zalo. Điều này đã giúp Zalo trở thành một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến trong khu vực này.
Hiện Nay, Zalo vẫn đang không ngừng phát triển và thêm rất nhiều tính năng hữu ích tuyệt vời. Tuy rằng chưa rộng lớn như các mạng xã hội khác nhưng Zalo không ngừng nỗ lực từng ngày. Theo như số liệu người dùng thì Zalo sẽ ngày càng được mở rộng hơn trong tương lai gần nhất.
Dành cho đối tượng chưa có Giấy đăng ký kinh doanh, chỉ hoạt động với mục đích chạy quảng cáo. OA có nhược điểm là không thể sử dụng tính năng: Nhắn tin, Broadcast và Bài viết, Chatbot, Gọi thoại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng OA có thể bổ sung Giấy phép kinh doanh để xác thực OA.
Dành cho Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có Giấy phép Đăng ký kinh doanh. OA có 14 ngày để nộp hồ sơ xác thực nên bạn phải cần rất lưu ý điều này. Bạn có thể sử dụng các tính năng của OA tùy thuộc từng loại Gói dịch vụ OA đăng ký. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
Bước 1: Truy cập đường dẫn http://oa.zalo.me và đăng nhập Zalo cá nhân ➞ Chọn “Tạo Official Account ngay” như hình bên dưới.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân của riêng bạn để tiếp tục với các bước khác.
Bước 3: Từ đây bạn nhấn vào biểu tượng “Doanh Nghiệp”.
Từ đây bạn sẽ thấy gồm 2 Loại là OA phổ thông và OA xác thực. Dựa vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn cho riêng mình.
Bước 4: Dựa vào thông tin cũng như nhu cầu của bạn hãy điền chính xác thông tin.
Điểm lưu ý ở bước này là Tên Official Account cần được đặt theo 1 trong 3 loại sau:
Tên doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Tên nhãn hiệu/ thương hiệu đã được đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ.
Tên giao dịch khác là tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án của doanh nghiệp hoặc HKD.
Lưu ý không thuộc 2 cách đặt tên trên.
=> Ấn tạo Tài khoản OA.
Bước 5: Xác Thực tài khoản OA của bạn.
OA được khuyến khích xác thực để sử dụng tối ưu các tính năng của OA Doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo các tính khác nhau của OA tại đây.
Hướng dẫn chi tiết cho từng cách xác thực:
Cách 1: Xác thực OA đặt theo tên Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh.
Cách 2: Xác thực OA là tên thương hiệu, nhãn hiệu.
Cách 3: Xác thực OA là tên giao dịch khác.
Chúc bạn tạo tài khoản OA thành công.
Người dùng cá nhân: Zalo hướng đến tất cả người dùng cá nhân có nhu cầu giao tiếp và kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Bất kỳ ai có thiết bị di động và kết nối internet có thể tải xuống và sử dụng Zalo.
Doanh nghiệp: Zalo cũng hướng đến các doanh nghiệp và tổ chức mong muốn tương tác với khách hàng. Zalo OA cung cấp một nền tảng cho các doanh nghiệp tạo và quản lý tài khoản chính thức. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ nên hầu như đáp ứng đủ nhu cầu cho người sử dụng.
Người dùng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á: Zalo đặc biệt phổ biến tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng này có sẵn bằng tiếng Việt và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác. Điều này giúp nhằm có thể phục vụ người dùng trong khu vực này tốt nhất mà Zalo mang lại.
Zalo là một mạng xã hội rất phổ biến tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Với các tính năng nổi bật và hỗ trợ hầu hết được tất cả mọi từ sử dụng đến buôn bán. Tôi mong bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm cũng như cách để đăng kí Zalo OA.
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây: LARATECH.vn.