Liên hệ

Zalo OA là gì? Hướng dẫn đăng ký Zalo Official Account

4.9/5 - (17613 bình chọn)
Zalo OA là gì? Hướng dẫn đăng ký Zalo Official Account

Trong số chúng ta khi nhắc đến mạng xã hội ở Việt Nam thì không thể không nhắc đến Zalo. Đây là một dịch vụ ứng dụng có rất nhiều chức năng cho người dùng cá nhân. Bên cạnh đó còn có hỗ trợ cho các tư nhân, doanh nghiệp. Trong bài viết này, LARATECH.vn sẽ giúp bạn hiểu thêm sâu hơn về lợi ích Zalo mang lại.

Zalo là gì

Zalo là một ứng dụng giao tiếp được phát triển bởi công ty công nghệ VNG Corporation. Đây là một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam phát triển vượt bậc thời bấy giờ. VNG Corporation đã được thành lập vào năm 2004 và là công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Với sự chuyên môn về phát triển phần mềm, dịch vụ trực tuyến và giải trí số.

Ứng dụng dịch vụ mạng xã hội Zalo

Nguồn gốc và lịch sử phát triển của Zalo

Zalo là một ứng dụng giao tiếp được phát triển bởi công ty công nghệ VNG Corporation. VNG Corporation được biết đến với phát triển phần mềm, dịch vụ trực tuyến và giải trí số.

Zalo được ra mắt lần đầu vào ngày 21 tháng 6 năm 2012. Ban đầu, ứng dụng Zalo chỉ hỗ trợ gửi tin nhắn và gọi điện thoại miễn phí. Zalo lúc đầu tương tự như các ứng dụng nhắn tin khác như WhatsApp và Viber. Tuy nhiên, với sự phát triển và sự ưa thích của người dùng. Zalo đã nhanh chóng mở rộng tính năng và trở thành một nền tảng giao tiếp đa chức năng.

Trong quá trình phát triển của Zalo đã không ngừng phát triển thêm nhiều tính năng tiện ích tuyệt vời. Zalo đã liên tục cập nhật và bổ sung tính năng mới như gửi hình ảnh, gửi tin nhắn thoại, cuộc gọi video, tạo nhóm trò chuyện, chia sẻ vị trí, gửi sticker và nhiều tính năng khác để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Zalo cũng đã mở rộng quy mô hoạt động của mình từ Việt Nam ra các quốc gia khác nhau. Hầu như mạng xã hội này đều có ở quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sử dụng ứng dụng Zalo. Điều này đã giúp Zalo trở thành một trong những ứng dụng giao tiếp phổ biến trong khu vực này.

Hiện Nay, Zalo vẫn đang không ngừng phát triển và thêm rất nhiều tính năng hữu ích tuyệt vời. Tuy rằng chưa rộng lớn như các mạng xã hội khác nhưng Zalo không ngừng nỗ lực từng ngày. Theo như số liệu người dùng thì Zalo sẽ ngày càng được mở rộng hơn trong tương lai gần nhất.

Lịch sử phát triển của Zalo

Zalo OA là gì

  • Zalo OA (Official Account) là một nền tảng dành cho các doanh nghiệp và tổ chức. Zalo OA giúp để tạo và quản lý tài khoản chính thức trên ứng dụng Zalo nhằm nâng hiệu suất. Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến tại Việt Nam cho người dân.
  • Zalo OA giúp doanh nghiệp thiết lập một tài khoản chính thức trên Zalo để tương tác với khách hàng. Các chức năng chính bao gồm nhiều công cụ và luôn chăm sóc khách hàng khi họ cần giúp đỡ. Điều này giúp tạo một trải nghiệm tương tác tốt nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Với Zalo OA, các doanh nghiệp có thể quảng cáo, tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng thông qua các chiến dịch marketing, hỗ trợ khách hàng và phân tích dữ liệu. Zalo OA tiếp cận rất hiệu quả để phục vụ tốt nhất cho khách hàng trên nền tảng Zalo.

Zalo OA

Ưu điểm và nhược điểm của Zalo OA

Ưu điểm của Zalo OA

  • Tiếp cận khách hàng rộng rãi: Với hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Zalo OA cung cấp một cơ hội tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tiềm năng và hiện tại. Doanh nghiệp có thể duy trì mối quan hệ giữa khách hàng một cách hiệu quả thông qua Zalo OA.
  • Tích hợp nhiều tính năng: Zalo OA cung cấp nhiều tính năng hữu ích và liên tục cập mới. Điều này sẽ giúp người dùng yên tâm cũng như lựa chọn phù hợp ra với sự đa màu. Điều này cho phép doanh nghiệp tương tác đa dạng và tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
  • Phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả: Zalo OA cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng, tương tác và hiệu quả của chiến dịch marketing. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định quan trọng và cải thiện chiến lược của mình.

Nhược điểm của Zalo OA

  • Giới hạn tích hợp với các nền tảng khác: So với một số nền tảng giao tiếp khác như Facebook Messenger hoặc WhatsApp, tích hợp của Zalo OA với các nền tảng và ứng dụng bên ngoài có thể hạn chế. Điều này ảnh hưởng đến khả năng tích hợp và tương tác của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo.
  • Cạnh tranh với các ứng dụng khác: Mặc dù Zalo là một ứng dụng giao tiếp phổ biến tại Việt Nam. Zalo phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các ứng dụng khác như Facebook Messenger, WhatsApp và Viber. Điều này làm việc tiếp cận và giữ chân khách hàng trở nên khó khăn với một số doanh nghiệp.
  • Hạn chế quảng cáo: Zalo có một số hạn chế trong việc quảng cáo doanh nghiệp trên nền tảng. Việc quảng cáo chỉ có sẵn thông qua các gói quảng cáo trả phí và có quy định giới hạn. Điều này có thể gây khó khăn cho một số doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trên Zalo.

Ưa điểm và nhược điểm của Zalo OA

Có Mấy loại Zalo OA

OA phổ thông

Dành cho đối tượng chưa có Giấy đăng ký kinh doanh, chỉ hoạt động với mục đích chạy quảng cáo. OA có nhược điểm là không thể sử dụng tính năng: Nhắn tin, Broadcast và Bài viết, Chatbot, Gọi thoại. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng OA có thể bổ sung Giấy phép kinh doanh để xác thực OA.

OA xác thực

Dành cho Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có Giấy phép Đăng ký kinh doanh. OA có 14 ngày để nộp hồ sơ xác thực nên bạn phải cần rất lưu ý điều này. Bạn có thể sử dụng các tính năng của OA tùy thuộc từng loại Gói dịch vụ OA đăng ký. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Các loại Zalo OA

Cách đăng kí Zalo OA

Bước 1: Truy cập đường dẫn http://oa.zalo.me và đăng nhập Zalo cá nhân ➞ Chọn “Tạo Official Account ngay” như hình bên dưới.

trang chủ khi đăng kí Zalo OA

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân của riêng bạn để tiếp tục với các bước khác.

Đăng nhập Zalo cá nhân của bạn

Bước 3: Từ đây bạn nhấn vào biểu tượng “Doanh Nghiệp”.

Lựa chọn vào Doanh Nghiệp để tiếp tục bước tiếp theo

Từ đây bạn sẽ thấy gồm 2 Loại là OA phổ thông và OA xác thực. Dựa vào nhu cầu của bạn hãy lựa chọn cho riêng mình.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà lựa chọn

Bước 4: Dựa vào thông tin cũng như nhu cầu của bạn hãy điền chính xác thông tin.
Điểm lưu ý ở bước này là Tên Official Account cần được đặt theo 1 trong 3 loại sau:
Tên doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Tên nhãn hiệu/ thương hiệu đã được đăng ký với Cục Sở Hữu Trí Tuệ.
Tên giao dịch khác là tên của loại hình dịch vụ, sản phẩm, dự án của doanh nghiệp hoặc HKD.
Lưu ý không thuộc 2 cách đặt tên trên.

Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn một cách chính xác nhất

=> Ấn tạo Tài khoản OA.

Bước 5: Xác Thực tài khoản OA của bạn.
OA được khuyến khích xác thực để sử dụng tối ưu các tính năng của OA Doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo các tính khác nhau của OA tại đây.

Hướng dẫn chi tiết cho từng cách xác thực:

Cách 1: Xác thực OA đặt theo tên Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh.

Cách 2: Xác thực OA là tên thương hiệu, nhãn hiệu.

Cách 3: Xác thực OA là tên giao dịch khác.

Chúc bạn tạo tài khoản OA thành công.

Zalo nhắm đến đối tượng sử dụng nào

Người dùng cá nhân: Zalo hướng đến tất cả người dùng cá nhân có nhu cầu giao tiếp và kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Bất kỳ ai có thiết bị di động và kết nối internet có thể tải xuống và sử dụng Zalo.

Doanh nghiệp: Zalo cũng hướng đến các doanh nghiệp và tổ chức mong muốn tương tác với khách hàng. Zalo OA cung cấp một nền tảng cho các doanh nghiệp tạo và quản lý tài khoản chính thức. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ nên hầu như đáp ứng đủ nhu cầu cho người sử dụng.

Người dùng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á: Zalo đặc biệt phổ biến tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng này có sẵn bằng tiếng Việt và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác. Điều này giúp nhằm có thể phục vụ người dùng trong khu vực này tốt nhất mà Zalo mang lại.

Tổng Kết

Zalo là một mạng xã hội rất phổ biến tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Với các tính năng nổi bật và hỗ trợ hầu hết được tất cả mọi từ sử dụng đến buôn bán. Tôi mong bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm cũng như cách để đăng kí Zalo OA.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây: LARATECH.vn.

4.9/5 - (17613 bình chọn)

Có thể bạn sẽ thích

Nguyên tắc 3R trong marketing là gì? Làm thế nào để áp dụng nguyên tắc 3R cho marketing hiệu quả

Nguyên tắc 3R trong marketing là gì? Làm thế nào để áp dụng nguyên tắc 3R cho marketing hiệu quả

Nguyên tắc 3R trong marketing thường đề cập đến "Recency, Frequency, và Monetary," ba chỉ số quan trọng được sử dụng để đánh giá và phân loại khách hàng.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 25 Th11 2023
CDP là gì? Tầm quan trọng và lợi ích của CDP trong marketing

CDP là gì? Tầm quan trọng và lợi ích của CDP trong marketing

CDP (Customer Data Platform) là một loại phần mềm thu thập và thống kê dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 25 Th11 2023
7P Marketing là gì? Mô hình 7P marketing trong năm 2024

7P Marketing là gì? Mô hình 7P marketing trong năm 2024

7P Marketing là một mô hình mở rộng của bảng 4P (Product, Price, Place, Promotion) trong chiến lược tiếp thị. Mô hình 7P giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tất cả các yếu tố quan trọng trong quá trình tiếp thị và cung cấp cơ hội để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của họ.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 23 Th11 2023
10 mẹo giúp tăng hiệu quả marketing cho doanh nghiệp

10 mẹo giúp tăng hiệu quả marketing cho doanh nghiệp

Tăng hiệu quả marketing cho doanh nghiệp đòi hỏi kế hoạch và chiến lược cụ thể. Dưới đây là 10 mẹo có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả marketing của doanh nghiệp Nghiên cứu thị trường Nguyên tắc quan trọng để nghiên cứu thị trường hiệu quả  là đảm bảo bạn hiểu rõ về […]
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th11 2023
Content Creator là gì? Những Kỹ năng mà một Content Creator cần có

Content Creator là gì? Những Kỹ năng mà một Content Creator cần có

Thời đại công nghệ số, việc tạo ra nội dung trở nên ngày càng quan trọng. Trong bài viết này, LARATECH sẽ cùng bạn khám phá bản chất của một Content Creator và những kỹ năng cần có để thành công trong lĩnh vực này. Content Creator không chỉ là người tạo ra thông tin […]
Tác giả: Vũ Hùng Vũ Hùng 15 Th9 2023
Topic Cluster là gì? 7 Bước xây dựng Topic Cluster hiệu quả

Topic Cluster là gì? 7 Bước xây dựng Topic Cluster hiệu quả

Thời đại công nghệ số, việc thăng tiến trên Internet và tìm kiếm thông tin đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để tồn tại và thịnh vượng trực tuyến, việc hiểu và thực hiện các chiến lược SEO hiệu quả là hết sức cần thiết. Trong […]
Tác giả: Vũ Hùng Vũ Hùng 15 Th9 2023