Liên hệ

Quy trình và thủ tục mở chi nhánh công ty mới nhất 2023

4.8/5 - (19216 bình chọn)
Quy trình và thủ tục mở chi nhánh công ty mới nhất 2023

Mở chi nhánh công ty là quá trình quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển, tăng cường sự hiện diện và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, quy trình và thủ tục mở chi nhánh mới là điều mà mọi doanh nghiệp luôn muốn tìm hiểu. Chính vì thế, nên hôm nay laratech.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu nó rõ hơn.

Chi nhánh công ty là gì?

Chi nhánh Công ty là một phân nhánh của Công ty được thành lập tại một địa điểm khác với trụ sở chính để thực hiện một phần hoặc toàn bộ các hoạt động kinh doanh của Công ty. Chi nhánh hoạt động độc lập với trụ sở chính và có thể có đối tượng kinh doanh khác nhau.

Chi nhánh Công ty là gì?

Chi nhánh Công ty là gì?

Khi muốn thành lập chi nhánh mới bạn cần phải có những điều kiện gì?

Chủ sở hữu chi nhánh

Muốn thành lập một chi nhánh mới, điều kiện đầu tiên là phải thành lập công ty và có giấy chứng nhận đăng ký công ty trước đó.

Điều kiện đặt tên

Tên chi nhánh cần phải tuân thủ quy định về đặt tên doanh nghiệp của pháp luật Việt Nam. Tên chi nhánh phải có thêm địa chỉ chi nhánh để phân biệt với tên của Công ty mẹ và các chi nhánh khác. Tên chi nhánh cũng không được trùng với tên của các đơn vị kinh tế khác đã đăng ký trước đó.

Trụ sở chính chi nhánh

Điều kiện về trụ sở chính chi nhánh bao gồm phải có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại văn phòng đại diện hoặc trụ sở của công ty mẹ và có thể sử dụng địa chỉ khác để liên lạc. Ngoài ra, địa điểm đăng ký kinh doanh của chi nhánh cần phải được pháp luật cho phép hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tương tự như công ty mẹ và phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Ngành nghề mà chi nhánh sẽ kinh doanh

Ngành nghề mà chi nhánh kinh doanh phải đúng với ngành nghề mà doanh nghiệp đang kinh doanh hiện tại.

Thủ tục mở chi nhánh doanh nghiệp mới nhất 2023

Việc mở chi nhánh công ty đòi hỏi tuân thủ các quy định pháp luật của nhà nước. Sau đây là thủ tục mở chi nhánh cơ bản:

Bước 1: Đăng ký tên chi nhánh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và đăng ký kinh doanh tại Chi cục Thuế.

Bước 3: Đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước đối với ngành nghề có yêu cầu cần phép.

Bước 4: Đăng ký với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đối với người lao động.

Bước 5: Xin cấp giấy phép hoạt động chi nhánh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Thủ tục mở chi nhánh công ty 

Thủ tục mở chi nhánh công ty

Hồ sơ mở chi nhánh mới

Hồ sơ mở chi nhánh mới của công ty TNHH 1 thành viên

Để thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập chi nhánh công ty.
  • Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty mẹ.
  • Giấy chứng nhận đăng ký công ty của công ty mẹ.
  • Giấy ủy quyền đại diện cho người ký đơn đăng ký thành lập chi nhánh công ty.
  • Giấy ủy quyền cho người đại diện pháp luật của công ty mẹ tại Việt Nam.
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký địa chỉ của công ty mẹ.
  • Bản sao giấy tờ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật của công ty mẹ và người đại diện cho chi nhánh.
  • Điều lệ công ty mẹ.
  • Giấy chứng nhận về vị trí của trụ sở chính, văn phòng, hoặc địa điểm kinh doanh của chi nhánh.
  • Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp mẹ.
  • Giấy xác nhận của ngân hàng về tài khoản của công ty mẹ.

Bạn cần đảm bảo các hồ sơ trên đầy đủ, chính xác và hợp pháp trước khi nộp đăng ký thành lập chi nhánh công ty.

Hồ sơ mở chi nhánh mới của công ty TNHH 2 thành viên

Quy trình và hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên tương tự như TNHH 1 thành viên, tuy nhiên, cần có thêm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty mẹ và Quyết định thành lập Công ty TNHH 2 thành viên của công ty mẹ. Ngoài ra, hồ sơ còn cần có Biên bản họp hội đồng thành viên để thông qua việc thành lập chi nhánh và ủy quyền người đại diện chi nhánh. Sau khi hoàn thành hồ sơ, đăng ký kinh doanh và hoạt động kinh doanh tại chi nhánh có thể được tiến hành.

Hồ sơ mở chi nhánh mới của công ty TNHH 2 thành viên

Hồ sơ mở chi nhánh mới của công ty TNHH 2 thành viên

Hồ sơ mở chi nhánh mới của công ty cổ phần

Để thành lập chi nhánh công ty cổ phần, bạn cần chuẩn bị các thông tin và hồ sơ sau:

  • Giấy phép hoạt động của công ty cổ phần gốc.
  • Quyết định của HĐQT hoặc Đại hội cổ đông về việc thành lập chi nhánh công ty.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty cổ phần.
  • Bản sao Báo cáo tài chính mới nhất của công ty cổ phần.
  • Đơn đăng ký mở chi nhánh công ty cổ phần.
  • Giấy ủy quyền hoặc quyết định của chủ tịch HĐQT/ Tổng Giám đốc cổ phần ủy quyền cho người đại diện chi nhánh.

Trên đây là quy trình và thủ tục mở chi nhánh công ty mới nhất 2023. Chúc bạn thành công nhé! Theo dõi laratech.vn để cập nhật những thông tin hữu ích ngay nào.

4.8/5 - (19216 bình chọn)

Có thể bạn sẽ thích

Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu của khách hàng là sự mong muốn, yêu cầu hoặc nhu cầu cụ thể mà khách hàng muốn được đáp ứng thông qua việc mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là một phương pháp phân tích chiến lược kinh doanh được sử dụng để đánh giá các yếu tố mạnh mẽ (Strengths), yếu tố yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities), và mối đe dọa (Threats) liên quan đến một tổ chức, một sản phẩm, hoặc một dự án cụ thể.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàng hiện đại (MT) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành bán lẻ để mô tả các kênh bán hàng mới và tiên tiến, thường được dựa trên công nghệ, để tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là viết tắt của "Gross Merchandise Value" trong tiếng Anh, có nghĩa là "Giá trị hàng hóa gộp" hoặc "Tổng giá trị hàng hóa"
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là một loại chứng từ hoặc mã được cung cấp bởi một doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ để khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
Nên bán hàng gì trên tiktok? Top 10 mặt hàng bán chạy nhất trên tiktok hiện nay

Nên bán hàng gì trên tiktok? Top 10 mặt hàng bán chạy nhất trên tiktok hiện nay

Việc chọn mặt hàng để bán trên TikTok phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng mục tiêu, xu hướng thị trường hiện tại, và sự sáng tạo trong cách tiếp cận của bạn
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 5 Th12 2023