Liên hệ

Hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada và Sendo

4.8/5 - (3774 bình chọn)
Hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada và Sendo

Xu hướng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hiện nay có điểm gì nổi bật, mà lại có nhiều người đổ xô vào mở rộng kinh doanh đến vậy? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của laratech.vn để hiểu thêm về những điểm nổi bật của nó. Cũng như hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada và Sendo nhé!

Khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử sẽ đem đến cho bạn những lợi thế gì?

  • Đầu tiên có thể nói đến ở đây chính là lượng lớn người dùng đang mua sắm trên các sàn thương mại điện tử hiện nay. Người bán không cần phải đi loay hoay tìm kiếm khách hàng, mà khách hàng sẽ tự tìm đến và mua sản phẩm của mình mà không cần phải mất tiền quảng bá. 
  • Các sàn thương mại điện tử luôn có nhiều chính sách hỗ trợ chi phí vận chuyển cho người dùng. Từ đó, khách hàng sẽ quyết định mua hàng của bạn một cách nhanh hơn, với tần suất nhiều hơn.
  • Các thủ tục đăng ký bán hàng được diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. Giúp bạn dễ dàng có được một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Từ đó, tiếp cận được tối đa các khách hàng tiềm năng của mình.
Sự tiện khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Sự tiện khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada và Sendo

Cách tạo gian hàng trên Shopee

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Shopee chọn đăng ký

Shopee đã tạo sẵn cho bạn một nút đăng ký trên thanh công cụ rồi. Việc của bạn bây giờ là chỉ cần nhấn nút và đăng ký thôi.

Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn

Hãy nhập số điện thoại mà bạn cần đăng ký vào đây và nhấn nút tiếp theo.

Bước 3: Nhập mã xác thực 

Mã xác thực sẽ được gửi về chính số điện thoại mà bạn đăng ký. Nhập mã ngay và bấm xác nhận là được.

Bước 4: Nhập mật khẩu mà bạn muốn tạo vào

Khi nhập mật khẩu bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Mật khẩu của bạn sẽ từ 8 – 16 ký tự
  • Bao gồm chữ in hoa và cả chữ thường

Sau khi chọn xong bạn cần chọn đăng ký để hoàn tất việc đăng ký tài khoản.

Bước 5: Cập nhật lại thông tin tài khoản

Muốn thay đổi khi cập nhật thêm thông tin, cần chỉ cần chọn kênh người bán ở góc trên bên trái màn hình là được.

Bước 6: Thay đổi giao diện trong shop của bạn

Làm trang bán hàng của bạn đẹp hơn là một điều cần thiết. Chính vì thế muốn thay đổi lại giao diện thì bạn cần chọn vào mục hồ sơ shop.

Bước 7: Cập nhật địa chỉ nhận và trả hàng

Bạn có thể chọn vào mục địa chỉ để cập nhật địa chỉ cụ thể để shipper có thể đến tận nơi để lấy hàng.

Bước 8: Nhập địa chỉ mới

Nếu bạn nhập sai địa chỉ hoặc có nhiều hơn 1 địa chỉ giao hàng thì bạn có thể thêm địa chỉ mới là được.

Bước 9: Thêm tài khoản ngân hàng

Để thêm tài khoản ngân hàng chúng ta có thể chọn mục tài khoản ngân hàng để điền thông tin vào.

Bước 10: Nhập thông tin tài khoản ngân hàng vào

Bạn cần nhập họ và tên, số chứng minh nhân dân, tên chủ thẻ, tên ngân hàng, số tài khoản, khu vực, chi nhánh và bấm chọn tiếp theo.

Bước 11: Nhập mã xác thực

Nhập mã xác thực được gửi về số điện thoại của bạn và bấm xác nhận là đã hoàn tất cập nhập các thông tin.

Cách tạo gian hàng trên Shopee

Cách tạo gian hàng trên Shopee

Cách tạo gian hàng trên Tiki

Bước 1: Truy cập vào trang Sellercenter.tiki.vn để đăng ký bán hàng

Bước 2: Cập nhật đầy đủ các thông tin như: Họ và tên, số điện thoại, email, tên cửa hàng, mật khẩu,….

Bước 3: Chọn đăng ký bán hàng để hoàn tất đăng ký

Bước 4: Bạn có thể đăng nhập lại tài khoản để đăng ký thông tin

Bước 5: Cập nhật thông tin doanh nghiệp như: email, số điện thoại, giấy phép kinh doanh, mã số thuế của doanh nghiệp. Chọn lưu và bấm tiếp tục là oke.

Bước 6: Chọn mô hình bán phù hợp như: hàng hóa lưu kho tiki hay hàng hóa lưu kho nhà bán. Sau đó chọn lưu để hoàn tất quá trình đăng ký.

Cách tạo gian hàng trên Lazada

Bước 1: Truy cập vào trang Sellercenter.lazada.vn để đăng ký bán hàng

Bước 2: Chọn hình thức bán hàng

Bước 3: Bạn cần chọn loại hình kinh doanh, địa chỉ của kho, số điện thoại và thanh ngang để xác thực.

Bước 4: Điền mã xác thực gửi về số điện thoại ở ô “kéo thanh ngang để xác thực”

Bước 5: Đặt mật khẩu, xác nhận lại mật khẩu, cập nhật địa chỉ email, tên gian hàng. Cuối cùng chọn vào ô đồng ý và bấm đăng ký để hoàn tất việc đăng ký gian hàng.

Cách tạo gian hàng trên Lazada

Cách tạo gian hàng trên Lazada

Cách tạo gian hàng trên Sendo

Bước 1: Truy cập vào sendo.vn để đăng ký bán hàng

Bước 2: Nhập địa chỉ tên shop bán hàng

Bước 3: Nhập địa chỉ lấy hàng và trả hàng

Bước 4: Liên kết với ví tài khoản điện tử Senpay

Bước 5: Lựa chọn loại hình thức mà bạn cần kinh doanh trên Sendo

Bước 6: Bạn chỉ cần bấm vào đăng ký là đã hoàn thành xong 1 gian hàng cần tạo

Trên đây là hướng dẫn cách tạo gian hàng trên 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ. Với những hướng dẫn này, hy vọng bạn sẽ đăng ký thành công gian hàng của mình. Theo dõi laratech.vn để được cập nhật những tin tức bổ ích nhé!

4.8/5 - (3774 bình chọn)

Có thể bạn sẽ thích

Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu của khách hàng là sự mong muốn, yêu cầu hoặc nhu cầu cụ thể mà khách hàng muốn được đáp ứng thông qua việc mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là một phương pháp phân tích chiến lược kinh doanh được sử dụng để đánh giá các yếu tố mạnh mẽ (Strengths), yếu tố yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities), và mối đe dọa (Threats) liên quan đến một tổ chức, một sản phẩm, hoặc một dự án cụ thể.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàng hiện đại (MT) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành bán lẻ để mô tả các kênh bán hàng mới và tiên tiến, thường được dựa trên công nghệ, để tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là viết tắt của "Gross Merchandise Value" trong tiếng Anh, có nghĩa là "Giá trị hàng hóa gộp" hoặc "Tổng giá trị hàng hóa"
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là một loại chứng từ hoặc mã được cung cấp bởi một doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ để khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
Nên bán hàng gì trên tiktok? Top 10 mặt hàng bán chạy nhất trên tiktok hiện nay

Nên bán hàng gì trên tiktok? Top 10 mặt hàng bán chạy nhất trên tiktok hiện nay

Việc chọn mặt hàng để bán trên TikTok phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng mục tiêu, xu hướng thị trường hiện tại, và sự sáng tạo trong cách tiếp cận của bạn
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 5 Th12 2023