Liên hệ

Dịch vụ đăng ký website với bộ công thương

4.8/5 - (21895 bình chọn)
Dịch vụ đăng ký website với bộ công thương

Đăng ký website với bộ công thương là điều bắt buộc phải làm của nhiều doanh nghiệp bán hàng có website. Bởi nếu nhà bán hàng nào có thực hiện các giao dịch thương mại điện tử mà không có đăng ký thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Bài viết dưới đây, LARATECH sẽ hướng dẫn các nhà kinh doanh quy trình đăng ký website với Bộ Công Thương.

Đăng ký website với Bộ Công Thương để làm gì?

Theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP sẽ xử phạt đối với tất cả những website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử nếu không thông báo hay đăng ký với Bộ Công Thương.

Việc website đã thông báo và đăng ký thành công sẽ giúp nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương. Điều này mang đến sự uy tín cho website của nhà bán hàng. Bởi việc đăng ký website sẽ phải nộp giấy phép kinh doanh, do đó khách hàng có thể tin tưởng giao dịch.

Khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp, cá nhân là hợp pháp giúp người tiêu dùng an tâm và tin tưởng vào thương hiệu.

Lưu ý: Việc đăng ký website với Bộ Công Thương cần phải cung cấp logo, link website chứa thông tin chi tiết về doanh nghiệp.

Xác nhận của Bộ Công Thương

Xác nhận của Bộ Công Thương

Thông báo trang web với Bộ Công Thương

Những website cần thông báo với Bộ Công Thương gồm:

Các trang web thương mại điện tử kinh doanh:

Đây là tất cả những trang web thương mại điện tử do tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tự thiết lập nhằm phục vụ hoạt động bán hàng hay cung ứng dịch vụ.

Mặc dù không bán hàng chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại: quảng cáo sản phẩm, giới thiệu bằng hình ảnh, dịch vụ,…điều được xếp vào trang web thương mại điện tử bán hàng.

Những ứng dụng di động bán hàng

Ứng dụng di động bán hàng cũng được coi là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động được thiết lập bởi tổ chức, cá nhân nhằm phục vụ người dùng.

Một số trường hợp cần tiến hành đăng ký website với Bộ Công Thương

Những trang web cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập tiến hành hoạt động thương mại bao gồm:

  • Sàn giao dịch thương mại điện tử là những trang web cho phép người dùng đăng tin rao vặt, mua bán, trao đổi, tạo gian hàng trực tuyến.
  • Những trang web đấu giá trực tuyến được thiết lập để thực hiện khuyến mại cho hàng hoá, dịch vụ của cá nhân, tổ chức theo các điều khoản của hợp đồng dịch vụ khuyến mại.
  • Những trang web khuyến mại trực tuyến là website thương mại cung cấp các giải pháp cho phép cá nhân, tổ chức không phải chủ sở hữu trang web có thể đấu giá hàng hoá của mình trên đó.

Ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động được thiết lập để cung cấp môi trường cho cá nhân, tổ chức tiến hành hoạt động thương mại. Chúng bao gồm: ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử, ứng dụng khuyến mại trực tuyến và ứng dụng đấu giá trực tuyến.

Website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử

Khi thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương cần biết những vấn đề gì?

Đối với người thực hiện đăng ký, thông báo website với Bộ Công Thương cần cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ thương mại điện tử.

Thương nhân hay doanh nghiệp cần thực hiện thông báo trang web với Bộ Công Thương nhanh chóng khi website đã thiết kế xong. Sau đó hoàn thành các thủ tục đăng ký trước khi cho website hoạt động trao đổi thương mại để tránh bị phát hiện và xử phạt nặng.

Thời gian đăng ký website nhanh chậm phụ thuộc vào từng trang web. Thông thường từ 1 đến 3 tuần. Có một số trường hợp chọn sai đối tượng, nộp thiếu hồ sơ cần phải điều chỉnh nội dung phù hợp sẽ kéo dài thời gian hơn.

Phí đăng ký website với Bộ Công Thương hoàn toàn free.

Vậy đăng ký website ở đâu? Bạn có thể vào trang web: http://online.gov.vn/ để thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương.

Những điều cần chuẩn bị khi đi đăng ký website

Thủ tục bao gồm:

  • Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư hay giấy phép đầu tư.
  • Giấy quyết định thành lập đối với tổ chức và giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh cá thể đối với cá nhân.
  • Một số các loại giấy tờ khác tuỳ theo ngành dịch vụ.

Các nhà bán hàng phải đáp ứng các trang chính sách của Bộ Công Thương gồm:

Chính sách giao hàng, hướng dẫn mua hàng, hình thức thanh toán, chính sách bảo hành đổi trả và chính sách bảo mật thông tin. Đồng thời, nhà bán hàng phải tạo các trang nội dung tương ứng để liên kết với các trang chính sách.

Thông tin về trang web như mã số thuế, số thuế, địa chỉ,…

Thông báo trang web với Bộ Công Thương

Thông báo trang web với Bộ Công Thương

Các bước đăng ký website với Bộ Công Thương nhanh nhất

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Đầu tiên, truy cập vào trang web của Bộ Công Thương, sau đó click vào nút “ đăng ký” để đăng ký. Lúc này sẽ xuất hiện màn hình để điền tất cả các thông tin vào.

  • Thông tin đăng ký bao gồm: thông tin cá nhân ( đối tượng đăng ký, tên công ty, mã số thuế, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ,…).
  • Thông tin tài khoản gồm: tài khoản lấy theo mặc định MST công ty, email để nhận thông báo kịp thời từ bộ công thương.
  • Thông tin người đại diện hợp pháp ( họ tên, ngày sinh, điện thoại, địa chỉ liên lạc,… theo mẫu).

Sau khi điền xong thông tin nhấn vào “ gửi đăng ký “ để hoàn thành việc đăng ký tài khoản.

Bước 2: Xác nhận tài khoản vừa đăng ký

Sau khi gửi thông tin thành công nhà bán hàng sẽ nhận mail từ Bộ Công Thương. Bộ Công Thương sẽ tiến hành duyệt thông tin tài khoản của bạn trong vòng 3 ngày và sẽ gửi phản hồi lại thành công hay chưa qua mail.

Nếu duyệt thành công tài khoản của bạn sẽ được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp. Còn nếu bị từ chối hay yêu cầu bổ sung thêm thông tin thì bạn cần phải đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Nếu trường hợp quá 3 ngày mà bạn không nhận được mail gửi từ Bộ Công Thương thì có thể liên hệ ngay qua SĐT: 04.22205512 để hỏi.

Tra cứu Bộ Công Thương

Tra cứu Bộ Công Thương

Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ

Khi đã có tài khoản bạn có thể đăng nhập vào website Bộ Công Thương để xem.

Thứ nhất, điền thông tin đăng nhập, mật khẩu. Rồi chọn 1 trong 3 mục sau:

  • “Thông báo website” đối với website bán hàng.
  • “Đăng ký website” đối với trang web cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
  • Đăng ký đánh giá tín nhiệm” đối với trang web cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm website.

Thứ hai, nhập tất cả các thông tin về website: người sở hữu, hàng hoá, dịch vụ, giá cả, điều kiện giao dịch chung, vận chuyển, giao hàng, cách thanh toán.

Thứ ba, nhập tên miền website và tên miền trỏ về trang web nếu có, tên đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting.

Thứ tư, chọn file đính kèm và tải hình ảnh lên scan của các tài liệu như: giấy phép đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập đối với tổ chức, CMND đối với cá nhân.

Thứ năm, chọn nút “chọn file” để upload giấy phép đăng ký kinh doanh. Rồi click “upload file” là xong.

Sau khi upload file xong, chọn “ gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký thông báo.

Bước 4:  Chờ Bộ Công Thương xét duyệt

Trường hợp hồ sơ không duyệt quá 3 ngày làm việc thì cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc đăng ký website với Bộ Công Thương. Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần sự hỗ trợ thì liên hệ ngay với LARATECH qua website: https://laratech.com.vn/ .

4.8/5 - (21895 bình chọn)

Có thể bạn sẽ thích

Hướng dẫn cách tải và cài đặt Tiktok Trung Quốc mới nhất

Hướng dẫn cách tải và cài đặt Tiktok Trung Quốc mới nhất

Việc sử dụng Tiktok Trung Quốc (Douyin) có thể vi phạm các điều khoản dịch vụ của Google Play Store và App Store. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tải và cài đặt ứng dụng này.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 6 Th6 2024
Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu của khách hàng là sự mong muốn, yêu cầu hoặc nhu cầu cụ thể mà khách hàng muốn được đáp ứng thông qua việc mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là một phương pháp phân tích chiến lược kinh doanh được sử dụng để đánh giá các yếu tố mạnh mẽ (Strengths), yếu tố yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities), và mối đe dọa (Threats) liên quan đến một tổ chức, một sản phẩm, hoặc một dự án cụ thể.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàng hiện đại (MT) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành bán lẻ để mô tả các kênh bán hàng mới và tiên tiến, thường được dựa trên công nghệ, để tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là viết tắt của "Gross Merchandise Value" trong tiếng Anh, có nghĩa là "Giá trị hàng hóa gộp" hoặc "Tổng giá trị hàng hóa"
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là một loại chứng từ hoặc mã được cung cấp bởi một doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ để khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024