Liên hệ

Hướng dẫn cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online mới nhất 2023

4.8/5 - (17840 bình chọn)
Hướng dẫn cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online mới nhất 2023

Việc nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online đang ngày càng trở nên phổ biến. Để giúp quý độc giả có thể nộp hồ sơ dễ dàng và chính xác, bài viết này laratech.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online mới nhất năm 2023.

Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online là gì?

Nộp bảo hiểm thất nghiệp online là việc thực hiện thủ tục đăng ký và nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp thông qua các kênh trực tuyến, thay vì phải đến trực tiếp các cơ quan bảo hiểm thất nghiệp. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người lao động và doanh nghiệp, đồng thời giảm thiểu sự phức tạp trong thủ tục hành chính.

Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online là gì?

Hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online là gì?

Cần điều kiện gì để được nhận bảo hiểm thất nghiệp

Để hưởng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Người lao động có đóng bảo hiểm xã hội trước đó.
  • Đã bị sa thải, nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định pháp luật.
  • Đã đóng đầy đủ bảo hiểm thất nghiệp trong vòng 12 tháng trước khi xảy ra sự kiện mất việc.
  • Không được tuyển dụng lại trong thời gian từ 30 ngày đến 12 tháng (tuỳ theo từng trường hợp) kể từ ngày nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Nộp đầy đủ hồ sơ và thủ tục theo quy định của pháp luật và cơ quan bảo hiểm xã hội.

Lưu ý: Các điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp có thể khác nhau tùy theo quy định của từng địa phương hoặc tổ chức bảo hiểm xã hội.

Cần những điều kiện gì để bạn nhận được trợ cấp thất nghiệp? 

Cần những điều kiện gì để bạn nhận được trợ cấp thất nghiệp?

Thời gian mà bạn nhận được bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu?

Điều này phụ thuộc vào số tháng mà người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi mất việc. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được tính như sau:

  • Trường hợp đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 12 đến 23 tháng: Hưởng trợ cấp trong 3 tháng.
  • Trường hợp đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 24 đến 35 tháng: Hưởng trợ cấp trong 4 tháng.
  • Trường hợp đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 36 tháng trở lên: Hưởng trợ cấp trong 6 tháng.

Tuy nhiên, số tháng hưởng trợ cấp tối đa không vượt quá 12 tháng kể từ ngày nộp đơn hồ sơ hưởng trợ cấp.

Làm thế nào để nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online?

Cách đăng ký tài khoản bảo hiểm thất nghiệp online

Đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến giúp bạn tiếp cận với hàng loạt các dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện và nhanh chóng. Để đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web này: https://dichvucong.gov.vn

Bước 2: Tìm kiếm và chọn chức năng “Đăng ký tài khoản”.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân yêu cầu trên form đăng ký. Bao gồm: tên đăng nhập, mật khẩu, địa chỉ email, số điện thoại di động, CMND/CCCD…

Bước 4: Nhấn “Đăng ký” và đợi thông báo kết quả đăng ký từ hệ thống.

Bước 5: Đăng nhập tài khoản bằng tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký.

Làm thế nào để đăng ký tài khoản bảo hiểm thất nghiệp online?

Làm thế nào để đăng ký tài khoản bảo hiểm thất nghiệp online?

Hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online

Để nộp bảo hiểm thất nghiệp online, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang web https://dichvucong.gov.vn

Bước 2: Đăng nhập tài khoản vào

Đăng nhập cổng dịch vụ công quốc gia

Đăng nhập cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 3: Nhập tài khoản và mã xác thực vào, sau đó bấm đăng nhập

Nhập chính xác thông tin và mã xác thực

Nhập chính xác thông tin và mã xác thực

Bước 4: Gõ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp vào ô tìm kiếm và bấm tìm kiếm

Tìm kiếm giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tìm kiếm giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bước 5: Chọn danh sách dịch vụ công

Danh sách dịch vụ công

Danh sách dịch vụ công

Bước 6: Chọn nộp trực tuyến

Chọn nộp trực tuyến

Chọn nộp trực tuyến

Bước 7: Nhập đầy đủ các thông tin đã được liệt kê bên dưới bảng

Thông tin cần cập nhật

Thông tin cần cập nhật

Bỏ sung thông tin cần cập nhật

Bỏ sung thông tin cần cập nhật

Bước 8: Chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp => Bạn có thể nhận theo hình thức chuyển khoản

Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp

Nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp

Bước 9: Tải tài liệu đính kèm về máy

Tài liệu đính kèm

Tài liệu đính kèm

Bước 10: Chọn cơ quan tiếp nhận và ấn nộp hồ sơ

Cơ quan tiếp nhận

Cơ quan tiếp nhận

Cách tra cứu hồ sơ trợ cấp thất nghiệp online

Để tra cứu hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web của Cục Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hoặc trang web của Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố.

Bước 2: Tìm kiếm và chọn chức năng “Tra cứu hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp”.

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin yêu cầu trên form tra cứu, bao gồm số CMND/CCCD, ngày tháng năm sinh, mã số bảo hiểm xã hội…

Bước 4: Nhấn “Tra cứu” và đợi kết quả tra cứu từ hệ thống.

Bước 5: Xem thông tin hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp của bạn trên trang web, bao gồm các thông tin về tình trạng hồ sơ, mức đóng bảo hiểm, số tiền hưởng BHTN…

Với các bước đơn giản, nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người lao động. LARATECH.vn chúc bạn thực hiện thành công nhé!

 

4.8/5 - (17840 bình chọn)

Có thể bạn sẽ thích

Hướng dẫn cách tải và cài đặt Tiktok Trung Quốc mới nhất

Hướng dẫn cách tải và cài đặt Tiktok Trung Quốc mới nhất

Việc sử dụng Tiktok Trung Quốc (Douyin) có thể vi phạm các điều khoản dịch vụ của Google Play Store và App Store. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tải và cài đặt ứng dụng này.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 6 Th6 2024
Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu khách hàng là gì? Hướng dẫn phân tích xu hương khách hàng năm 2024

Nhu cầu của khách hàng là sự mong muốn, yêu cầu hoặc nhu cầu cụ thể mà khách hàng muốn được đáp ứng thông qua việc mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là gì? Bí quyết để phân tích ma trận SWOT trong marketing

SWOT là một phương pháp phân tích chiến lược kinh doanh được sử dụng để đánh giá các yếu tố mạnh mẽ (Strengths), yếu tố yếu (Weaknesses), cơ hội (Opportunities), và mối đe dọa (Threats) liên quan đến một tổ chức, một sản phẩm, hoặc một dự án cụ thể.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 3 Th3 2024
Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàn hiện đại (MT) là gì? Ứng dụng của Modern Trade cho kinh doanh

Kênh bán hàng hiện đại (MT) là một thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành bán lẻ để mô tả các kênh bán hàng mới và tiên tiến, thường được dựa trên công nghệ, để tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là gì? Ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ số GMV trong thương mại điện tử

GMV là viết tắt của "Gross Merchandise Value" trong tiếng Anh, có nghĩa là "Giá trị hàng hóa gộp" hoặc "Tổng giá trị hàng hóa"
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024
Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là gì? 5 lưu ý để marketing hiệu quả với Coupon năm 2024

Coupon là một loại chứng từ hoặc mã được cung cấp bởi một doanh nghiệp hoặc nhà bán lẻ để khuyến khích khách hàng mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của họ.
Tác giả: Phương Chi Phương Chi 28 Th2 2024